16/3/12

10 mẹo hoàn thiện kế hoạch tiếp thị nội dung

Một chiến lược truyền thông rõ ràng để
phục vụ cho mục đích của công ty.

[Marketing4u.vn] Có mục tiêu rõ ràng

Một chiến lược truyền thông rõ ràng để phục vụ cho mục đích của công ty. Nếu không có chiến lược, bạn sẽ dễ dàng mất phương hướng. Hãy để cho chiến lược truyền thông quyết định cho sự thành công thay vì hành động mà không suy nghĩ, phản ứng nhất thời với các sự cố. Không phải đợi đến khi có ai đó tung tin đồn nhảm về doanh nghiệp trên internet thì mới tung ra các bài viết biện minh cho chính mình. Dư luận luôn cần được định hướng từ đầu. 


Sử dụng chuyên gia 

Những suy nghĩ cũng như các chiến lược hay ho của bạn sẽ chỉ tuyệt vời trong ý tưởng nếu như nó không được phác thảo một cách cụ thể, rõ ràng bởi một người biết cách diễn đạt bằng ngôn ngữ viết. Người này sẽ giúp bạn cụ thể hóa những suy nghĩ và làm nó duy chuyển từ trong đầu bạn ra trang giấy để người khác có thể đọc, hiểu, cảm nhận và thực thi nó. Nói hay chưa hẳn đã viết tốt, vì vậy, bạn hãy tìm một người thích hợp để đảm đương vai trò này.

Lên lịch trình cho mọi thứ

Hãy lên lịch các công việc và thực hiện đúng theo qui trình đó. Bạn nên thận trọng trong từng bước đi, trong cả việc chọn thứ tự thực hiện. các kênh mạng xã hội, Website, Video, hay hình ảnh... đều phải được tuân thủ nghiêm ngặt. Ngoài ra, bạn cũng nên chia sẻ lịch trình này với đồng nghiệp, với những người trong đội của mình để nhận được những góp ý cũng như chia sẻ để chiến dịch của mình được phát triển tốt hơn.

Chọn đúng kênh truyền thông

Tiếp thị bằng nội dung là hình thức sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng đến với bạn. Vì vậy việc chọn đúng kênh truyền thông được coi như là con át chủ bài của chiến dịch. Nếu không chọn đúng kênh truyền thông phù hợp với đối tượng khách hàng thì chiến dịch coi như vô nghĩa. Bạn cần chọn lựa các hình thức truyền thông phù hợp có liên quan đến nội dung trong chiến dịch.

Tự mình thử nghiệm

Nếu bạn chỉ thụ động trông chờ khách hàng sử dụng từ khóa trên các máy tìm kiếm để tiếp cận được nội dung thông tin của bạn thì không ổn chút nào. Cách tốt nhất là bạn phải tự mình tìm các từ khóa ở các trang tìm kiếm kỹ thuật cao ( high SERP), từ đó tạo ra cho mình một nội dung chứa đựng nhiều từ khóa mà khách hàng hay sử dụng nhất.

Đa dạng hóa các kênh thông tin

Tiếp thị bằng nội dung tạo cho bạn cơ hội xuất hiện thông qua nhiều hình thức và kênh thông tin khác nhau. Nếu như bạn sử dụng công cụ truyền tải thông tin chính là Facebook, thì bạn cũng còn cần thêm các hình thức như: các bài viết trên nhật ký online cá nhân,FAQ , video, hình ảnh…

Hãy để mọi người nhớ tới bạn

Hãy để những gì tốt đẹp được ghi nhớ lâu dài…Những nội dung được ghi nhớ qua thời gian sẽ giúp tăng cơ hội thành công cho công việc kinh doanh của bạn. Ví dụ : Bạn là chủ một quán cà phê và điểm khác biệt của bạn so với những quán khác là trong mỗi cóc cà phê sẽ có thêm một thìa rượu. Bạn viết một bài về sự mới mẻ của quán cà phê và đăng tải lên mạng. Ba năm nó vẫn ở đó và mỗi khi nhắc đến cà phê rượu thì người ta sẽ nhớ đến quán của bạn.

Tạo ra nội dung tạm thời

Trước khi thực hiện quảng bá cụ thể trên các kênh thông tin thì bạn nên phổ biến thông tin đó ở chính trang web của chính công ty. Đó có thể là toàn bộ thông tin mà bạn muốn khách hàng chú ý đến hoặc chỉ là một panel quảng cáo.

Thiết kế đóng vai trò quan trọng

Bạn nên quan tâm đến việc thiết kế các trang web, blog, FAQ… vì việc này đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm khách hàng chú ý. Dù mục tiêu là tiếp thị nội dung nhưng hình thức trình bày đẹp mắt sẽ giúp bạn “ghi thêm điểm”.

Phân tích hoạt động của người lan truyền thông tin

Việc phân tích, đánh giá hoạt động của những người lan truyền thông tin trên các kênh phân phối như Facebook, Twitter, website… bao gồm quan điểm, đánh giá, sự tham gia vào các bài viết, chia sẻ hình ảnh, video… Điều này góp một phần trong sự thành công của việc tiếp thị bằng nội dung.

Nguồn ENTREPRENEUR - dịch HOÀNG THI