13/3/12

50 cách để tiếp sức cho dịch vụ khách hàng

[Marketing4u.vn] Trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay thì việc cạnh tranh vượt trội trên thị trường luôn là bài toán đặt ra cho nhiều doanh nghiệp. Và nhiều chủ doanh nghiệp đã nhận thấy rằng dịch vụ khách hàng là một trong những lợi thế quan trọng.

50 Cách dưới đây sẽ giúp dịch vụ của bạn 

1. Mời (Invite) khách hàng với sự thân thiện và lời chào cởi mở

2. Tương tác (Interact) với khách hàng với những điều kiện mà họ đưa ra. Tìm ra những điều mong muốn của khách hàng.

3. Hỏi xem (Inquire) họ thích điều gì, họ đang làm gì và gia đình họ như thế nào. Đề nghị họ giúp đỡ bạn để cung cấp những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

4. Nhập (Input) những thông tin phản hồi của khách hàng, tạo điều kiện để họ nói cho bạn xem bạn có thể làm gì để phục vụ họ tốt hơn.

5. Hãy nói (Inform) với khách hàng những gì bạn cung cấp và cách thức tốt nhất cho họ để có được hầu hết các mong muốn từ công ty bạn.

6. Đưa (Include) khách hàng vào tất cả những giao tiếp của bạn với họ liên quan đến những trải nghiệm dịch vụ của họ.

7. Lôi kéo (Involve) khách hàng bằng những lời khuyên họ về những bước mà bạn đang nói và tại sao, sau đó hỏi xin những phản hồi.

8. Phỏng vấn (Interview) họ, hỏi những câu hỏi khó và dễ. Không chỉ là câu hỏi 5W mà nên hỏi những câu hỏi kiểu như "Quý vị thích gì?", "Quý vị thích nó như thế nào?" và "Có còn gì nữa không ạ?". 

9. Đầu tư (Invest) thời gian vào việc khám phá ra những công việc nào tốt nhất cho khách hàng, chứ không phải là công ty của bạn. 

10. Sử dụng khả năng (Intellect) của bạn để khơi gợi một cuộc hội thoại đầy ý nghĩa với khách hàng.

11. Sử dụng trực giác (Intuition) của bạn để để cung cấp các trải nghiệm khách hàng tổng thể tốt hơn. 

12. Dẫn chứng (Invoke) "Bản tuyên ngôn nhân quyền" Khách hàng bất cứ khi nào bạn có chút nghi ngờ về những gì là "Điều đúng đắn" cần làm cho họ.

13. Trở thành bất bại (Invincible) khi sử dụng những điều đúng đắn để chăm sóc họ.

14. Can thiệp (Intervene) để thay mặt khách hàng đối với những ai không đối xử tôn trọng và đúng mực với các khách hàng của bạn đúng như họ xứng đáng được hưởng. 

15. Làm trung gian (Intercede) giữa khách hàng của bạn với nhà sản xuất hay cấp quản lý cao hơn. Trong những trường hợp này, sự quan tâm ngoài mong đợi như thế luôn tạo ra sự khác biệt lớn.

16. Cung cấp sự vô hình (Intangibles). Giống như là nói “xin mời” và “cảm ơn”. Intangibles luôn khiến khách hàng cảm thấy hạnh phúc.

17. Tránh (Infrequent) sử dụng những từ như “không”, “tôi không thể làm điều đó”, “bạn sẽ phải” và phổ biến là “chúng tôi không thể làm điều đó’.

18. Truyền (Infuse) cho khách hàng sự nhiệt tình của bạn. Đó phải là sự lan truyền và liên tục.

19. Trở thành vô giá (Invaluable). Không chỉ tốt cho doanh nghiệp, mà nó còn khiến khách hàng trở lại bởi mối quan hệ mà bạn xây dựng với họ.

20. Hãy làm những gì tốt nhất cho Khách hàng của bạn thay vì (Instead) những thủ tục và chính sách rườm rà. Sau khi làm xong, bạn hãy quay trở lại và thay đổi chính sách hay quy trình.

21. Sử dụng ảnh hưởng (Influence) của bạn để có được những thay đổi. Đừng từ bỏ chỉ bởi vì "Đó là cách thức chúng tôi vẫn luôn làm". Nếu nó sai, nó luôn sai. 

22 Cách ly (Insulate) các khách hàng của bạn với những thách thức thường gặp. Họ không cần thấy bạn chạy trên con đường gập ghềnh của mình như thế nào.

23. Truyền (Instill) cho nhân viên sự mong muốn để cung cấp dịch vụ tốt. Đào tạo và hướng dẫn họ.

24. Quyết tâm (Insist) đối xử với các khách hàng của bạn như những người bạn. Hãy chắc chắn rằng mọi người trong công ty bạn đều làm như vậy.

25. Làm rõ (Interpret) các cuộc thăm dò và dữ liệu từ các khách hàng của bạn theo những phương thức tích cực. Hãy sử dụng chúng để đưa ra các thay đổi mang lại kết quả là những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

26. Thể hiện mối quan tâm (Interest) đối việc nhận được phản hồi hữu ích từ các khách hàng của bạn thậm chí cả khi công ty bạn không đề nghị có phản hồi này. Hãy hỏi khách hàng xem bạn đang làm như thến nào.

27. Tăng cường (Intensify) việc tìm kiếm những hành động tốt nhất cho dịch vụ khách hàng của bạn. Nếu công ty bạn không làm điều này, hãy tự mình làm lấy. 

28. Trở nên tham lam vô độ (Insatiable) trong việc tìm kiếm những hành động này. Đừng từ bỏ. 

29. Kết nối (Interconnect) những hành động tốt nhất với các thói quen chuyên môn của bạn. Khách hàng của bạn sau đó sẽ có được những gì tốt nhất bạn phải cung cấp. 

30. Phát minh (Invent) những cách thức mới cung cấp dịch vụ. Nếu bạn không sáng tạo trong lĩnh vực này, hãy bắt tay suy nghĩ về những cách thức khác biệt khi làm cùng một việc tương tự. 

31. Những cách thức làm việc mới sẽ tiếp sinh lực (Invigorate) cho đội ngũ nhân viên và các khách hàng của bạn. Họ chắc luôn thích cách tiếp cận mới mẻ.

32. Có cái nhìn sáng suốt (Insight) bằng việc xây dựng một chiến lược giao tiếp thích hợp với khách hàng. Hãy đề nghị và sẵn sàng nhận được các phản hồi vào mọi thời điểm. 

33. Đưa khách hàng vào Bên trọng (Inside) quy trình của bạn. Hãy để họ cảm thấy họ là một phần của giải pháp chữ không phải là "vấn đề cần phải giải quyết".

34. Hãy sử dụng từ ngay lập tức (Instantly) trong đánh giá các giải pháp dịch vụ khách hàng của bạn. Các nhân viên của bạn có biết những gì cần làm ngay lập tức trong bất cứ tình huống nào được đưa ra? Họ có được trao quyền để xử lý các yêu cầu của khách hàng ngay lập tức? 

35. Mọi thứ phải thật dễ dàng cho việc tiếp nhận (Intake) các yêu cầu và bình luận. Hãy kiểm tra các quy trình và chính sách hiện tại của bạn để xem liệu có các rào cản nào hay không. 

36. Luôn chân thật (Ingenuous) trong giao dịch với khách hàng và nhân viên của bạn.

37. Phát triển những cách thức khéo léo (Ingenious) nhằm có được các giải pháp thích hợp cho những vấn đề khó khăn. Sau đó hãy đánh giá và xác định xem có gì cần phải thay đổi lâu dài hay không. 

38. Để việc tự đánh giá như là một phần không thể thiếu (Integral) trong ngày của bạn. Đừng hỏi những gì đã sai lầm, mà hãy hỏi mình phải làm những gì khác biệt hay mình muốn đạt được các kết quả tốt như thế nào? 

39. Truyền (Inundate) vào các nhân viên của bạn suy nghĩ về việc đưa ra các câu hỏi thay vì chấp nhận những kết quả nghèo nàn. Đó là bước đầu tiên để trở nên Không thể đánh bại. 

40. Kiểm tra (Inspect) những gì bạn mong đợi. Thứa hai mới là đặt ra các mong đợi.

41. Nếu bạn phải tiến hành thay đổi về nhân sự, cần có những nhân viên có thể hoán đổi (Interchangeable) để kịp thời cung cấp những trải nghiệm thú vị và liên tục. Bạn có thể có được điều này bằng việc đạo tạo và hướng dẫn các nhân viên ở mọi lúc, mọi nơi.

42. Những hành động liền mạch và trôi chảy sẽ giúp các Nhân viên chiếm được tình cảm (Ingratiate) của Khách hàng. 

43. Kết hợp (Integrate) những giải pháp dịch vụ với một phương cách hợp lý và ngôn ngữ đúng đắn. 

44. Khởi xướng (Initiate) tất cả các giao tiếp có thể có. Hãy là người đầu tiên giơ tay ra, có những lời chào mừng thân thiện và mời chào khách hàng của bạn đến với những trải nghiêm thú vị với dịch vụ của bạn. 

45. Cung cấp những giải pháp tạm thời (Interim) để nối liền khoảng cách nếu cần thiết. Đừng chờ đợi để cung cấp các giải pháp hãy tạm thời, hãy thực hiện ngay.

46. Những dự định (Intentions) sẽ rất tệ hại nếu thiếu sự hiểu biết. Khi có ý định làm một việc gì đó, bạn cần biết được các mục tiêu của mình là gì, cần làm những gì và cần tránh những gì.
47. Giữ cho mối quan hệ của bạn với các khách hàng được nguyên vẹn (Intact) bằng sự cởi mở trong giao tiếp. Thậm chí có gì, thậm chí nếu đó không phải lỗi của bạn, vẫn nên giúp đỡ khách hàng. 

48. Đưa (Ingrain) cho các khách hàng những lợi ích họ có thể mong đợi khi giao dịch với bạn. Hãy truyền cho họ lòng nhiệt tình cho những sản phẩm và dịch vụ của bạn. 

49. Thực hiện tính chính trực (Integrity) với khách hàng và nhân viên của bạn. Cách thức này sẽ không tồn tại bất cứ câu hỏi nào khách hàng băn khoăn.

50. Truyền cảm hứng (Inspire) cho các khách hàng và nhân viên của bạn qua cách thức quản lý, qua những câu hỏi, và qua những việc bạn làm tốt nhất cho khách hàng.
Hải An