6/3/12

Làm gì để giữ việc trong thời buổi khó khăn?

[Marketing3k.vn] Ngay cả trong thời gian thử việc, cũng có nhiều cách để chứng minh bạn là một nhân viên có giá trị và ít có khả năng bị sa thải. Công việc có thể cực kỳ căng thẳng khi các công ty tiếp tục sa thải nhân viên. Hầu hết các nhân viên bị sa thải khi không đạt được mức độ yêu cầu công việc, và sự sợ hãi của là người tiếp theo bị sa thải khiến cho môi trường làm việc của chúng ta căng thẳng hơn.

Khi cần thiết phải sa thải, nhóm điều hành sẽ tiến hành các quá trình một cách nghiêm túc, chỉ có giám đốc điều hành là căng thẳng. Mỗi nhân viên được xem xét một cách cẩn thận. Công việc của họ, đánh giá hiệu suất, tiền lương, và đúng giờ được xem xét cùng với các tiêu chuẩn khác. Với công nghệ ngày nay và khả năng để giữ cho các hồ sơ nhân viên cẩn thận, quá trình lựa chọn dễ dàng hơn nhiều cho người sử dụng lao động, và họ phải chắc chắn họ giữ được một nhân viên có giá trị nhất.

Những điều bạn cần
  • Đồng hồ
  • Lịch
  • Điện thoại
  • Quy định công ty
Bước 1
Đúng giờ luôn luôn là quan trọng. Luôn đến trước 15 phút so với thời gian quy định, bạn sẽ có thời gian làm các việc riêng tư như uống cafe, đi vệ sinh, xem báo trước khi bắt đầu ngày làm việc của mình. Thậm chí nếu bạn không hẹn giờ đến như quy định công ty, các ông chủ biết khi nào bạn đến. Nói "Chào buổi sáng" với người quản lý của bạn khi bạn đến, ngay cả khi bạn đã phải mất một quãng đường dài để đi đến công ty.

Bước 2
Giải thích cho bạn bè và gia đình vì sao bạn không thể trả lời điện thoại hay mail trừ khi đó là trường hợp khẩn cấo. Người sử dụng lao động sẽ đánh giá khả năng giải quyết các vấn đề cá nhân của bạn trong môi trường làm việc. Càng ít bị làm phiền bởi các việc cá nhân sẽ khiến bạn tập trung vào công việc hơn và được đánh giá cao hơn.

Bước 3
Không sử dụng máy tính công việc của bạn vì lý do cá nhân. Bộ phận CNTT có thể xem lại các trang web bạn đã duyệt, và bạn đãxem các trang web bao nhiêu lần. Với công nghệ ngày nay, tất cả mọi thứ có thể được quyết định bằng tài liệu. Một số tổ chức sẽ chặn các trang web được sử dụng vì lý do cá nhân, nhưng nếu như bạn có quyền truy cập vào các trang web vì công việc thì cũng không tận dụng lợi thế của nó để làm việc cá nhân.

Bước 4
Tìm cách để cắt giảm chi phí cho ông chủ của bạn. Trong nền kinh tế ngày nay, mọi đề nghị sẽ làm tăng chi phí của người sử dụng lao động. Hãy đề nghị cả đồng nghiệp cùng thực hiện với bạn.

Cắt giảm chi phí có thể ảnh hưởng đến mức lương của bạn, mà bao gồm gia tăng hàng năm, người sử dụng lao động cắt giảm tiền lương trên toàn tổ chức. Làm nghiên cứu và chứng minh rằng bạn không được trả nhiều cho vị trí mà mình đảm nhiệm. Có rất nhiều trang web cho phép bạn làm so sánh trong khu vực và quốc gia. Khi nói đến thời gian để xem xét mức tăng hàng năm của bạn, cảm ơn ý kiến ​​phản hồi, và không được tức giận nếu bạn không được tăng lương di việc cắt giảm ngân sách.

Bước 5
Tránh thể hiện sự thất vọng và tránh các cuộc trò chuyện với các nhân viên khác về điều khoản công ty. Trong nền kinh tế này, có nhiều người sẽ bất mãn về việc cắt giảm lương hay các chế độ đãi ngộ. Không tham gia vào quá nhiều cuộc nói chuyện hay thảo luận mang tính tiêu cực. Người sử dụng lao động luôn muốn nhân viên làm việc với thái độ tích cực và luôn chấp nhận tình hình. Hãy chỉ ra cho họ thấy bạn là người như vậy.

Nguồn:  Giupban.vn