Tư vấn marketing

Sản phẩm và dịch vụ của bạn mang lại giá trị gì?

Phong thủy khai vận

Khai thông khí vận, sức khỏe - tài lộc - sự nghiệp

Quý Hải | Nhà tư vấn

Thực tế - tinh tế khi ứng dụng trong cuộc sống

Khai vận năm Bính Thân 2016

Sức khỏe - Sự nghiệp - Tài lộc để đảm bảo một cuộc sống Hạnh Phúc!

Cung chúc Tân Niên

Vạn sự như ý, đại cát đại lợi!

Vững Xây Tổ ấm

Đàn ông xây nhà - Đàn bà xây tổ ấm!

Vững Xây Cuộc Sống

Đất lành chim đậu - An cư lạc nghiệp!

30/8/12

10 xu hướng tiếp thị trực tuyến năm 2012

[Tư vấn Marketing4u] - Trong năm 2012 tiếp thị làm gì và tiếp thị trực tuyến làm gì???

Các xu hướng tiếp thị cũng giống như một chiếc máy bay, có xu hướng thì đã sẵn sàng để cất cánh trong khi những xu hướng khác phải chờ thêm khách.

Xin giới thiệu với các bạn 10 xu hướng tiếp thị hàng đầu trong năm 2012 kèm theo đó những đánh giá liệu xu hướng đó đã sẵn sàng “cất cánh” và xứng đáng để bạn bỏ thời gian và tiền bạc vào đó hay vẫn đang “chờ khách” và chỉ nên thử cho biết.

28/8/12

Nghệ thuật điểm dừng trong tiếp thị

[Tư vấn Marketing4u] Nhiều quá cũng không tốt, ít quá cũng không tốt. Tốt nhất là vừa đủ, mà làm thế nào để biết là vừa đủ là một nghệ thuật.

Sau hàng loạt các nỗ lực tiếp thị, bạn lo ngại có thể các khách hàng cảm thấy mệt mỏi và có phần bực dọc? Bạn cảm thấy như một người xa lạ đối với họ? Bạn có biết cụ thể khi nào thì nên tiếp tục các nỗ lực tiếp thị và khi nào thì nên dừng không?

23/8/12

Bán hàng là hẹn hò

[Tư vấn Marketing4u - Bán hàng] - Bán hàng là gì? Quan niệm của bạn về bán hàng là gì? ở một khía cạnh nào đó, bán hàng cũng giống như một cuộc hẹn hò.

Có rất nhiều thứ tiếp diễn khi một giao dịch bán hàng hoàn tất - và cũng không ít việc xảy ra để đến được với thời điểm diệu kỳ này khi mà khách hàng đút tay vào túi và rút tiền ra đưa bạn. Làm thế nào khách hàng đến được đó? Những gì khiến họ lựa chọn sản phẩm của bạn trong số vô vàn các sản phẩm? Có phải do sản phẩm? Do bản thân các tính năng của sản phẩm? Hay do tâm trạng, do tính thuyết phục của đội ngũ bán hàng? Hành vi của khách hàng rất phức tạp, nhưng luôn có một hệ thống các bước đi bạn có thể thực hiện để biến những khách ghé thăm thành khách hàng chiính thức.

21/8/12

10 điều khách hàng khao khát

[Tư vấn Marketing4u] - Điều bạn mong muốn là biết được khách hàng đang mong chờ điều gì. 10 điều sau đây sẽ giúp bạn.

Trong dịch vụ khách hàng, mục tiêu hàng đầu luôn là tạo dựng được các "fan" cuồng nhiệt với sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn. Song mục tiêu này thường rất khó thành hiện thực khi mà nhiều công ty chưa hiểu hết và thoả mãn các mong muốn của khách hàng.

Theo các nghiên cứu về dịch vụ khách hàng được thực hiện bởi nhiều hãng tiếp thị lớn trên thế giới, có 10 phẩm chất được rút ra từ 10 mong muốn của các khách hàng cần thể hiện rõ nét trong kinh doanh và trong dịch vụ của công ty bạn để có được những fan hâm mộ cuồng nhiệt, những người không chỉ thoả mãn mà còn hoàn toàn trung thành với bạn trong chặng đường dài.

15/8/12

7 điều Marketing có thể học từ bé 10 tuổi

[Tư vấn Marketing4u - Trải nghiệm Marketing] - Chúng ta dù là ai cũng có thể học hỏi được những điều hay ho ở bất cứ nơi đâu và từ bất cứ ai. Hãy luôn tâm niệm như vậy và bạn sẽ tiến bộ một cách nhanh chống và nhẹ nhàng.

Rất khó hình dung được các CMO (Chief Marketing Manager – Giám đốc tiếp thị) danh tiếng có thể học hỏi được những gì từ các đứa trẻ 10 tuổi. Song đây hoàn toàn là sự thật khi mà có nhiều điều tưởng chừng như vô cùng nhỏ bé ở những đứa trẻ này lại là các bài học tiếp thị lớn.

13/8/12

Giảm giá khi kinh doanh xuống dốc????

[Tư vấn Marketing4u - Trải nghiệm Marketing] - Có nên giảm giá khi kinh doanh xuống dốc? là câu hỏi đặt ra cho không chỉ doanh nghiệp mà ngay cả những đơn vị mua bán nhỏ lẽ - hình thức kinh doanh đặc thù của Việt Nam

Việc giảm giá có thể đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của bạn một cách nhanh chóng, đặc biệt nếu bạn đang ở trong tình trạng thiếu ngân sách quảng cáo hay cần mở rộng quy mô sản xuất. Tuy nhiên, động thái mạo hiểm này không phải lúc nào cũng là sách lược tốt nhất, bởi việc giảm giá thường ảnh hưởng tiêu cực tới doanh số bán hàng khi mùa khuyến mãi đi qua, chưa kể nó còn ra tín hiệu cho khách hàng là có thể ép bạn phải nhượng bộ và hạ giá xuống thấp hơn. Quan trọng hơn, điều này có thể sẽ làm mất vị thế và làm xấu đi hình ảnh thương hiệu của bạn.

8/8/12

Người Việt không thích rủi ro và rất kiên nhẫn

[Tư vấn Marketing4u - Trải nghiệm Marketing] - Customer Insigth vẫn là một bộ môn rất khó trong Marketing. Marketing4u sẽ cố gắng tổng hợp những tư liệu về chủ đề này để gửi đến các bạn đọc.

American Economic Review! Đó là tạp chí khoa học kinh tế hàng đầu thế giới, tờ tạp chí chỉ đăng những nghiên cứu kinh tế học có tính cách mạng (to hoặc nhỏ).

Người dùng Việt thích gì ở trang mua nhóm

[Tư vấn Marketing4u - Trải nghiệm Marketing] -Những trang mua theo nhóm hiện tại đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt. Những trang dạng này có quá trình và phát triển hết sức nhanh chóng ở Việt Nam. Vậy điều gì ở những trang này thu hút người dùng đến vậy?

Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, năm 2011 đánh dấu sự phát triển của các website mua hàng theo nhóm. Trên các website, mặc dù số lượng sản phẩm được rao khá phong phú, đa dạng nhưng nhu cầu của thị trường thường chỉ tập trung vào một số mặt hàng, dịch vụ phổ biến.

Theo bà Phạm Chi Mai, phụ trách website mua theo nhóm Cucre.vn, spa là dịch vụ được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. "Chị em ai cũng thích làm đẹp, nhất là khi làm đẹp với chi phí thấp thì họ thường rủ bạn bè đi cùng. Theo số liệu thống kê, đây là dịch vụ có số lượng mua nhiều nhất của chúng tôi,” bà Mai nói.

Người Việt thích gì trên mạng Internet

[Tư vấn Marketing4u - Trải nghiệm Marketing] - Tìm hiểu về sở thích của người Việt trên Internet.

Người Việt đang ngày càng sử dụng nhiều dịch vụ viễn thông, truyền thông đa phương tiện và internet khiến Việt Nam trở thành một thị trường hấp dẫn các công ty nước ngoài.

Mới đây, trong cuộc họp công bố 10 mẫu điện thoại di động Alcatel tại Việt Nam, ông Patrick David Aronson, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phân phối Brightstar Việt Nam, cho biết: “Hiện Việt Nam có số người sử dụng điện thoại di động đứng thứ tư ở châu Á, chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia”.

Marketing không cần quảng cáo - Bạn làm được không - phần cuối

marketing-khong-can-quang-cao-tu-van-marketing
[Tư vấn Marketing4u - Quảng cáo] - Tiếp tục và hết của loạt bài về Marketing không cần quảng cáo.

Truyền thống quảng cáo trung thực của Nhật Bản đã có từ rất lâu. Trong thế kỷ đầu tiên sau công nguyên, các du khách Trung Quốc ấn tượng với đức tính trung thực của các thương nhân Nhật Bản đến nỗi họ đã mô tả đức tính này là nét văn hóa đặc trưng của người Nhật. Ngày nay, sự trung thực có lịch sử 2.000 năm tuổi này được phản ánh qua nhiều chi tiết: các nhà hàng bày mẫu thức ăn trong tủ kính trước cửa và báo giá bằng số tròn bao gồm thuế và tiền boa bán hàng. Nếu bạn nhìn thấy một món ăn đề giá 800 yên thì đó là tổng giá bạn phải trả. Biên tập Stephanie Harolde của nhà xuất bản Nolo, người đã sống và làm việc ở Nhật Bản, cho biết thêm là các doanh nghiệp Nhật Bản không bao giờ hạ bệ đối thủ cạnh tranh hoặc buông những lời so sánh ám chỉ sản phẩm của mình tốt hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

7/8/12

Nhưng câu hỏi hay thường gặp trong phỏng vấn

[Tư vấn Marketing4u - Kỹ năng thực hành] - Tuyển dụng là chủ đề không bao giờ cũ. Và có những câu hỏi gần như đã trở thành thông lệ khi tham gia một buổi tuyển dung. vì vậy, học cách trả lời tốt những câu hỏi này là cách để bạn khẳng định mình ngay từ những vòng đầu tiên của cuộc phỏng vấn.

Những câu hỏi mà Younger khuyến nghị nhà tuyển dụng nên đặt ra cho ứng viên chủ yếu xoay quanh công việc hay vị trí mà ứng viên đang ứng tuyển và lý do ứng viên muốn thay đổi công việc.

6/8/12

Marketing không cần quảng cáo - Bạn làm được không - phần 2

tiep-thi-khong-can-quang-cao-tu-van-marketing
[Tư vấn Marketing4u - Quảng cáo] - Tới một mức độ nào đó, quảng cáo sẽ trở thành một chứng nghiện: một khi bạn đã nghiện, rất khó có thể dừng lại. Bạn trở nên quen với việc đưa một khoản chi phí quảng cáo cố định vào ngân sách của mình, và bạn không dám ngừng lại vì một nỗi sợ hãi vô căn cứ là nguồn khách hàng mới của mình sẽ cạn dần và những khoản đầu tư đã đổ vào quảng cáo trước đó sẽ thành “công cốc” nếu dừng lại.

Nhằm xem xét hiệu quả của chương trình quảng cáo rầm rộ của một dịch vụ máy tính nội bộ ở một công ty con, công ty chế tạo máy bay lớn nọ đã tiến hành một cuộc khảo sát để tìm ra cách thức vì sao 100 khách hàng mới nhất của công ty đã tìm thấy dịch vụ máy tính nói trên.Kết quả: 13% số những khách hàng này tìm đến dịch vụ nhờ chiến dịch quảng cáo, 23% tìmđến từ các cuộc gọi chào hàng, 56% đăng ký do được các khách hàng khác và nhữngchuyên gia trong ngành giới thiệu, còn 8% không biết chắc chắn tại sao họ chọn dịch vụ máy tính đó.

3/8/12

Marketing không cần quảng cáo - Bạn làm được không?

[Tư vấn Marketing4u] - Marketing không cần Quảng cáo cung cấp cho thế hệ các doanh nhân mới những lý thuyết nền tảng cần thiết để phát triển một kế hoạch marketing chi phí thấp không dựa vào quảng cáo. Tuy nhiên, đây không chỉ là cuốn sách về triết lý kinh doanh mà còn bao gồm đầy đủ những gợi ý chi tiết về cách kết hợp một kế hoạch marketing hiệu quả, từ hướng dẫn về cách thức xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, xác định giá cả, mối quan hệ nhân viên và nhà cung cấp, khả năng tiếp cận, hoạt động kinh doanh mở, hỗ trợ khách hàng cho đến nhiều chủ đề khác...

Chương 1: Quảng cáo: Sự lựa chọn cuối cùng trong marketing

2/8/12

10 cách để mất khách hàng và lánh xa mọi người

[Tư vấn Marketing4u - Kỹ năng] - Tìm khách hàng là rất khó. Giữ khách hàng càng khó hơn. 10 điều sau đây bạn có thể làm để  ngay lập tức mất khách hàng của mình. 

Việc có được dịch vụ khách hàng tuyệt vời quả là khó, còn theo lý giải của Michel Bergdahl thì bạn lại bị bó buộc để rồi va vào vô số những vật cản làm cho ngã trên con đường đó. Ông khuyên rằng: với mục đích giữ chân và thu hút được các khách hàng, các công ty nên tránh việc thất hứa, luôn trút bỏ trách nhiệm về các vấn đề từ đại diện này sang đại diện khác và có một thái độ dịch vụ tồi. Để xây dựng được một mối quan hệ khách hàng tuyệt vời phải mất rất nhiều thời gian nhưng chỉ cần trong chớp mắt, bạn có thể phá vỡ mất điều đó! Có rất nhiều cách để đánh mất các khách hàng đang có của bạn nếu bạn không cẩn trọng trong các thỏa thuận của mình hàng ngày. Dưới đây là 10 cách để đánh mất các khách hàng của bạn nhưng không có nghĩa là một bản danh sách duy nhất.