21/6/12

Hãy nổi bật trong một thị trường bão hòa

McCarthy, Người sáng lập và là 

CEO của Goldstars.com. Ảnh: Fortune
[Marketing4u - Tư Vấn Marketing] “Bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra đều đang được bán trên mạng”, Jim McCarthy đã từng là một Giám đốc cao cấp của HP nhưng đã bỏ công việc và cùng với các người bạn của mình, Robert Graff và Rich Websterthiết lập một trang web giảm giá trực tuyến cho những chiếc vé tham dự sự kiện vào năm 2002. Vậy bí quyết lợi nhuận trong thế giới rộng lớn của các nhà bán hàng giảm giá trực tuyến là gì?

McCarthy cho biết “Bạn phải đảm bảo rằng bạn hiểu những gì mà bạn đang mang đến cho thị trường là đặc biệt, bạn không nên bao giờ đánh giá thấp mọi khó khăn mà bạn gặp phải khi bắt đầu công việc kinh doanh” ông và các công sự của mình đã đi mòn giày đến phòng nhân sự của các tập đoàn lớn, để yêu cầu họ gửi email cho toàn bộ nhân viên đưa ra các tấm vé tham dự sự kiện với giá chỉ bằng một nửa của các buổi hòa nhạc, các câu lạc bộ hài, những buổi biểu diễn văn hóa và nhiều sự kiện khác. Bằng cách đó một vài lần họ đã kiếm được một lượt khách hàng mới vào khoảng 1000 khách hàng một ngày.

Ngày nay Goldstar .com có 2 triệu thành viên. McCarthy nghĩ rằng công ty có được thành công đó phần lớn là nhờ vào việc họ đã chỉ ra rằng “Nếu như bạn kiên định với nó, thì bạn sẽ chiến thắng tất cả mọi người đã bỏ cuộc”

Lên kế hoạch và thử nghiệm cũng là một chặng đường dài đặc biệt là khi nó diễn ra trong một thế giới thương mại điện tử cạnh tranh khốc liệt. McCarthy nói rằng rất quan trọng để đảm bảo rằng ý tưởng của bạn có hiệu quả trước khi bạn đầu tư một đồng tiền vào ý tưởng đó. Đối với Goldstar.com, điều đó nghĩa là 3 người sáng lập đã tự mình làm hầu hết mọi công việc trong những năm đầu mà họ kinh doanh. (Họ bắt đầu với chỉ 1000 USD tiền mặt). Và họ đã kêu gọi sự giúp đỡ từ bạn bè với cách làm rất thực tế là “Công việc kinh doanh này có thể không thành công, nhưng nếu nó thành công thì chúng ta sẽ chia sẻ lợi nhuận” .

McCarthy cho rằng cần cẩn thận trong việc xài một lượng tiền lớn của bạn vào việc tuyển dụng hay tiếp thị cho đến khi bạn thức sự có thể đủ khả năng chi trả cho nó. Và hãy nhận ra rằng dù là nó là một công việc kinh doan trực tuyến, bạn vẫn có thể phải đụng tay đụng chân trong thế giới thực, tập trung vào những tập đoàn mà có thể có lợi ích từ những gì mạ bạn đưa ra.

Và trong khi đã đi tiên phong khái niệm trang web giảm giá hàng ngày, McCarthy nhận ra rằng rất dễ bị loại ra ngoài khỏi cuộc chơi nếu như bạn chỉ là một nhà phân phối hàng giảm giá. Và kết quả là, Goldstar.com đã bắt đầu làm nổi bật mình như không chỉ là một trang web nơi mà thành viên có thể mua những chiếc vé sự kiện với nửa giá nhưng như là một nguồn thực sự để tìm việc gì đó để làm. Ông cũng nói là rất quan trọng khi vận hành một công việc kinh doanh trực tuyến để làm cho trải nghiệm của nó hoàn toàn thuận lợi, cung cấp sự trợ giúp khách hàng tuyệt vời (và điều đó nghĩa là phản hồi lại các yêu cầu của khách hàng chỉ trong vài phút, chứ không phải vài ngày), và đảm bảo rằng bạn phân phối sản phẩm của bạn ngay tức thì.

Những lời khuyên của Jim McCarthy, CEO của Goldstar.com cho công việc kinh doanh các sản phẩm giá rẻ hàng ngày

Hãy nghĩ về việc quảng bá, chứ không phải là lợi nhuận. Thực tế là bạn đang dùng một trang giảm giá hàng ngày để quảng bá chứ không phải để tạo ra lợi nhuận, vì bạn phải đưa ra các sản phẩm và dịch vụ của bạn ở mức giảm giá rất sâu. Câu hỏi mà bạn phải tự hỏi bản thân mình là, Liệu sự quảng bá đó có thu hút về cho bạn đủ công việc kinh doanh mới để trang trải cho số tiền mà bạn mất đi khi đưa ra sản phẩm hay dịch vụ giảm giá đó?

Kiểm soát số lượng sản phẩm mà bạn đưa ra và thời gian của việc bán hàng ra. McCarthy nói rằng việc đưa ra càng ít sản phẩm sẽ càng mang lại hiệu quả. Nếu như bạn có thể quảng bá công ty của bạn đang bán giảm giá 400 chiếc đồng hồ thay vì 2000 chiếc, hãy làm điều đó. Và nếu như bạn có thể bán hàng giảm giá trong mùa thấp điểm của công việc kinh doanh của bạn,cũng hãy làm điều đó.

Thương lượng việc chia sẻ doanh thu. Mặc cho những gì mà bạn có thể đã nghe về các trang giá rẻ hàng ngày yêu cầu 50 % chia sẻ doanh thu, McCarthy nói rằng “Rất khó để thực hiện một thương vụ với 50% doanh thu vào thời này” Ông khuyên rằng hãy thương lượng với nhà cung cấp để giảm mức chia sẻ xuống 20% nếu như có thể.

Khắc Hiếu (Tổng hợp theo Fortune) - nhuongquyenvietnam.com