29/9/11

Chiến dịch marketing phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ

[Marketing4u.vn] Khi doanh nghiệp nhỏ có ngân sách marketing hạn chế, việc sử dụng cách gửi thư trực tiếp cho khách hàng là một việc làm hợp lý, tiết kiệm chi phí hơn là thuê những người viết kịch bản giỏi hoặc công ty quảng cáo thực hiện một phần chiến dịch marketing cho mình.

Chỉ cần chuyên nghiệp hơn một chút, doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể đạt hiệu quả cao nhờ ở chiến dịch gửi thư cho những khách hàng tiềm năng của mình. Dưới đây là những bước đi nên thực hiện.

1. Lập danh sách “Những người mới đến”

Nếu tính sơ qua lượng khách hàng trong một vùng, con số đó có thể chưa lớn, nhưng nếu tính tổng cộng những cá nhân và gia đình mới chuyển tới sinh sống và làm việc trong vùng ưa thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì lượng khách hàng có thể tăng lên đáng kể.
Nên điều tra thêm những khu vực xung quanh để phát hiện những khách hàng tiềm năng mới nếu đó là khu đô thị đang phát triển.

2. Đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn để thu hút khách hàng

Đây là một phần dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng để thu hút sự chú ý của họ. Việc liên kết với một nhà hàng địa phương tổ chức bữa ăn miễn phí để có một cuộc gặp mặt đông đảo khách hàng là điều đáng làm mà không nên quá đắn đo về mặt tài chính.

3. Mời khách hàng đến tham dự một buổi hội thảo

Sử dụng hình thức gửi thư trực tiếp để mời nhân viên của các doanh nghiệp trong khu vực đến tham dự một buổi hội thảo (tất nhiên có bữa ăn miễn phí) tại một nhà hàng hoặc tại văn phòng công ty để bàn luận xu hướng mới nhất trong ngành nghề của mình cũng là cách làm hay. Chỉ cần đăng một mẩu quảng cáo nhỏ trên báo địa phương về buổi hội thảo cũng là một cách để mọi người sẽ biết đến buổi hội thảo và đến dự nếu thời gian tổ chức hội thảo hợp lý và không dài.

4. Viết về đề tài liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp

Gửi đăng một vài bài báo về hoạt động của doanh nghiệp theo chuyên ngành trên báo địa phương, lưu ý giới thiệu những thông tin về công ty như địa chỉ, số điện thoại, email. Luôn cập nhật thông tin và sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi thắc mắc nếu có.

5. Luôn chú ý cập nhật thông tin trên website

Khách hàng có thể truy cập website của doanh nghiệp trước khi đến tận nơi để trực tiếp gặp gỡ, vì vậy phải đảm bảo mọi thông tin trên website được cập nhật và dễ dàng tìm kiếm.

Tạo lập và gìn giữ các mối quan hệ với khách hàng là phương cách hữu hiệu nhất để kinh doanh thành công. Áp dụng những công cụ marketing hợp lý, đúng đối tượng như đã gợi ý trên đây một cách thường xuyên nhiều khi sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết quả bất ngờ.
Theo Doanhnhansaigon.vn